Monday, June 18, 2018

Tại sao đông trùng hạ thảo Tây Tạng lại được ưa chuộng nhất ?

Đông trùng hạ thảo sinh trưởng ở nhiều vùng cao nguyên của Trung Quốc, nhưng loại sâu cỏ ở Tây Tạng luôn được ưa chuộng, hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao nhé !

1. Đông trùng hạ thảo tây tạng là gì?

Đông trùng hạ thảo tây tạng còn gọi là trùng thảo, hạ thảo đông trùng hay đông trùng thảo, là một giống nấm thuộc chi Ophiocordyceps (hoặc chi Cordycep) mọc ký sinh trên sâu non của một loại sâu thuộc họ cánh bướm thuộc chi Thitarodes Viette.
Mùa hè bướm đẻ trứng, trứng phát triển cực đại nở ra sâu non. Những con sâu non đã ăn phải bào tử nấm hoặc chúng mắc bệnh nấm ký sinh từ các lỗ thở. Vào mùa đông, nấm ký sinh vào sâu non, bắt đầu xảy ra cuộc chiến giữa nấm và sâu non. Đây là cuộc chiến khốc liệt có một không hai trên trái đất này giữa một loài động vật và một loài thực vật. Trong cuộc chiến này, cả hai bên đều phải tự sản sinh ra các kháng thể để bảo vệ mạng sống của mình. Nhưng vì sao cây nấm lại chiến thắng?
Đông trùng hạ thảo Tây Tạng mọc tự nhiên
Lý do là vì nấm có chứa rất nhiều kháng thể là các hoạt chất quý như: Cordycepin, Adenosine, Polysacharide,… Các hoạt chất này giúp nấm bảo vệ mạng sống của mình và giết chết sâu non. Đến một giai đoạn nhất định thường là vào mùa hè ấm áp, nấm bắt đầu mọc ra khỏi sâu như một ngọn cỏ và vươn lên khỏi mặt đất phát triển dạng cây và phát tán bào tử. Người ta thường đào lấy tất cả xác sâu và nấm dùng làm thuốc. Vì mùa đông là con sâu, mùa hạ thành cây nên vị thuốc này có tên là Đông trùng hạ thảo tây tạng.

2. Dược chất quý hiếm trong Đông trùng hạ thảo tây tạng được tạo ra như thế nào?


Hiện nay, có nhiều Giáo sư, Tiến sĩ Y khoa hàng đầu Việt Nam sử dụng Đông trùng hạ thảo tây tạng cho bệnh nhân bị đột quỵ, ung thư và nhiều bệnh nguy hiểm khác đều cho kết quả rất tốt ngoài sự mong đợi, đã cứu được mạng sống của rất nhiều người. Họ cũng không thể lý giải được vì sao Đông trùng hạ thảo tây tạng lại tốt như vậy.

Các nhà khoa học trên thế giới về vi sinh vật cũng cho rằng trong cuộc chiến tranh giành sự sống giữa một loài động vật và một loài thực vật mà thực vật chiến thắng thì ngoài việc loài thực vật này có chứa nhiều hoạt chất tốt bảo vệ mạng sống cho nó mà y học đã biết đến như: Cordycepin, Adenosine, Polysacharide,… thì loài nấm này còn chứa nhiều các kháng thể khác tốt hơn rất nhiều mà đến nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra đó là hoạt chất gì, nó được ví như “hố đen” của khoa học.
Vì vậy, Đông trùng hạ thảo tây tạng có những tác dụng đặc biệt tốt đối với con người từ việc điều trị được nhiều bệnh đến việc nâng cao sức khoẻ tổng thể, phòng ngừa bệnh tật nguy hiểm, đặ biệt là ung thư.

Người xưa đã ví Đông trùng hạ thảo tây tạng là một loài có thể chạm ngưỡng “ba âm ba dương” & là độc nhất vô nhị trên trái đất. Tất cả giống loài còn lại đều chỉ có thể là âm hoặc dương. Chính vì thế, Đông trùng hạ thảo tây tạng có thể trị được “bách hư bách tổn”.

No comments:

Post a Comment