Monday, June 18, 2018

Đông trùng hạ thảo tây tạng thể nhộng tươi là gì ?

Đông trùng hạ thảo tây tạng là loài sinh vật duy nhất trên thế giới kết hợp giữa động vật và thực vật. Có lẽ vì vậy mà nó được thừa hưởng những tinh túy của cả 2 loài này, tự biến mình thành thứ dược liệu độc nhất vô nhị. Sinh trưởng và phát triển tốt từ mùa đông cho đến mùa hạ, đông trùng hạ thảo quả thể tươi được đánh giá là loại dược liệu quý giúp cân bằng âm dương, bồi bổ cơ thể và trị bệnh rất tốt.

Tìm hiểu Đông trùng hạ thảo tây tạng thể nhộng tươi là gì?

Đông trùng hạ thảo tây tạng thể nhộng tươi hay còn gọi đông trùng hạ thảo tây tạng nguyên con là một dạng cộng sinh giữa nấm Cordyceps sinensis với ấu trùng của côn trùng thuộc chi Hepialus. Sở dĩ có tên gọi đông trùng hạ thảo tây tạng là vì vào mùa đông nấm sẽ bắt đầu ký sinh vào ấu trùng và ăn hết dinh dưỡng của chúng, khi mùa hè đến nấm sẽ mọc ra khỏi thân sâu non và vươn lên mặt đất.
Đông trùng hạ thảo tây tạng nguyên con tự nhiên này chỉ được phát hiện ở các cao nguyên có độ cao hơn mặt nước biển từ 3500 – 5000m ở Trung Quốc và rất quý hiếm. Vua chúa ngày xưa coi đông trùng hạ thảo tây tạng là thần dược bởi rất nhiều công dụng cho sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo tây tạng thể nhộng tươi

Đông trùng hạ thảo tây tạng thể nhộng tươi có tác dụng gì ?


Công dụng đầu tiên phải kể đến đó là hỗ trợ điều trị ung thư. Theo một số nghiên cứu tại Nhật, các bệnh nhân bị ung thư khi được tiêm 6g đông trùng hạ thảo tây tạng mỗi ngay thì sau 2 tháng, kích thước khối u đã giảm đi rõ rệt.

Đối với người bình thường khi sử dụng đông trùng hạ thảo tây tạng hàng ngày sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp phòng ngừa các tác nhân gây bệnh hiệu quả.

Đối với người bị bệnh tiểu đường, đông trùng hạ thảo tây tạng đã chứng minh được hiệu quả điều tiết lượng đường trong máu thông qua một thử nghiệm lâm sàng. Cụ thể, các bệnh nhân bị bệnh tiểu đường được chỉ định dùng 3g đông trùng hạ thảo tây tạng mỗi ngày và sau một thời gian ngắn, 95% trong số đó đã có chuyển biến tốt, lượng đường trong máu đã được điều tiết ổn định hơn.

Một công dụng nổi bật nữa của đông trùng hạ thảo tây tạng đó là tăng cường chức năng sinh lý và hỗ trợ điều trị vô sinh. Ngoài ra đông trùng hạ thảo tây tạng còn có rất nhiều công dụng khác như hỗ trợ điều trị các bệnh về hô hấp, điều chỉnh rối loạn nhịp tim, giảm các triệu chứng bệnh suy tim, tăng cường chức năng gan, hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, bồi bổ sức khỏe cho cơ thể chống lại mệt mỏi, căng thẳng…

No comments:

Post a Comment