Monday, June 18, 2018

Lạ miệng với món cháo đông trùng hạ thảo tây tạng thơm ngon, tràn đầy dinh dưỡng

Trong các món ăn nấu với đông trùng hạ thảo tây tạng, có thể nói món cháo là thực phẩm dễ nấu, dễ ăn, lại phù hợp để chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, vì khi bệnh hay mệt mỏi, khẩu vị cũng nạt nhẽo hơn và ngấy những món ăn khác. Lúc này, dùng cháo đông trùng hạ thảo là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. 

Đông trùng hạ thảo tây tạng tốt như thế nào cho sức khỏe

Đông trùng hạ thảo tây tạng từ lâu đã là loại dược liệu quý trong Đông y bởi đặc tính hiếm có và rất hiếm.
Đông tùng hạ thảo tây tạng
Trong đông trùng hạ thảo có chứa 17 loại axít amin, là thành phần đạm thực vật quý hiếm, nhiều loại vitamin như: A, B, C, D, E, K, các nguyên tố vi lượng calcium, manganese, selenium, đồng, sắt, kẽm. 

Trong tự nhiên, rất hiếm thực vật có chứa selenium. Selenium rất quý vì có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, phòng ung thư.

Ngoài ra trong đông trùng hạ thảo tây tạng còn có mannitol, adenosine, cordyceps polysaccharide. Nhờ vào các thành phần như trên mà đông trùng hạ thảo tây tạng có nhiều tác dụng sinh học quan trọng.

Cháo đông trùng hạ thảo tây tạng tiện lợi - bổ dưỡng

Có nhiều cách dùng đông trùng hạ thảo tây tạng như: hãm trà, ngâm mật ong, ngâm rượu, hầm thịt, nấu cháo… và trong đó nấu cháo là cách dùng được nhiều người yêu thích vì cháo đông trùng hạ thảo tây tạng rất ngon và bổ dưỡng.

Đây món ăn nhẹ nhàng, dễ ăn, rất phù hợp cho người mới ốm dậy, giúp cơ thể dễ hấp thụ chất dinh dưỡng, hệ tiêu hóa được ổn đinh trở lại.Cháo đông trùng hạ thảo tây tạng còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho người gầy yếu cơ thể kém hấp thụ, trẻ em còi xương, suy dinh dưỡng.

Cháo đông trùng hạ thảo tây tạng có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch, cải thiện hệ thống tuần hoàn trong cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu và oxi, hạn chế nguy cơ dãn đến các bệnh tim mạch. Ngoài ra món ăn này còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, phổi và hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư.

Cách thực hiện món cháo đông trùng hạ thảo tây tạng

Nấu cháo với đông trùng hạ thảo tây tạng có nhiều cách và sau đây là ba cách được nhiều người áp dụng nhất mà bạn có thể tham khảo để áp dụng.

Cháo đông trùng hạ thảo tây tạng với kỳ dược

Thành phần nguyên liệu: 3g đông trùng hạ thảo tây tạng, 100g gạo nếp, 20g hoàng kỳ, 20g sơn dược
Cháo đông trùng hạ thảo tây tạng kỳ dược
Các bước chế biến: Công đoạn đầu tiên bạn cần làm là dùng hoàng kỳ sắc thành nước thuốc, bỏ cặn, chỉ lấy phần nước. Sau đó, dùng nước thuốc hoàng kỳ để nấu cháo cùng gạo nếp. Cuối cùng, cho đông trùng hạ thảo tây tạng thiên phúc và sơn dược vào nấu cùng đến khi nhừ là dùng được.

Cháo gà đông trùng hạ thảo tây tạng

Thành phần nguyên liệu: gạo nấu cháo, thịt gà nạc 300g, đông trùng hạ thảo tây tạng nguyên con 10g, gia vị, hạt tiêu…vừa đủ.
Cháo gà đông trùng hạ thảo tây tạng
Các bước chế biến: luộc chín gà, để nguội xé thành các sợi dài mỏng. Vo gạo và cho nước vào nấu thành cháo, khi cháo vừa chín cho đông trùng hạ thảo tây tạng nguyên con và thịt gà xé vào. Nêm nếm gia vị vừa ăn ,đun từ 10-15 phút thì tắt bếp.

Cháo đông trùng hạ thảo tây tạng nấu chay


Chuẩn bị nguyên liệu: 1 chén gạo nếp, 7.5gr đông trùng hạ thảo tây tạng, 1 thìa câu kỷ và 10 chén nước.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên chúng ta sẽ tiến hành sơ chế, vo sạch gạo nếp và để ráo nước. Tiếp theo cho nước vào nồi nấu sôi lên rồi mới cho lần lượt đông trùng hạ thảo tây tạng, câu kỷ và gạo nếp vào. Khi nồi sôi lên thì vặn nhỏ lửa và thường xuyên khuấy đều lên trong khoảng 30 phút.

Mong rằng với thông tin về công dụng của cháo đông trùng hạ thảo tây tạng cũng như hướng dẫn 3 cách nấu cháo đông trùng hạ thảo tây tạng kể trên, bạn đã biết cách sử dụng để đông trùng hạ thảo tây tạng phát huy hiệu quả cao nhất.

No comments:

Post a Comment