Wednesday, June 20, 2018

5 bài thuốc quý từ đông trùng hạ thảo tây tạng giúp phái mạnh tràn đầy sinh lực


Đông trùng hạ thảo tây tạng là một trong những thực phẩm chức năng mang đến chất lượng giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe. Ngoài chất lượng dược thảo cao thì đông trùng hạ thảo tây tạng còn có giá trị kinh tế cao. Dưới đây là một số bài thuốc giúp cho phái mạnh tràn đầy sinh lực, giữ vững phong độ, hãy cùng tham khảo nhé !

1. Bài thuốc cho người yếu sinh lý, di tinh, mộng tinh...

Nguyên liệu: 6g đông trùng hạ thảo tây tạng, 8g dâm dương hoắc, 12g ba kích, 12g hà thủ ô.
Đông trùng hạ thảo tây tạng tán thành bột
Cách làm: Đông trùng hạ thảo tây tạng tiến hành tán bột, còn các vị khác thì cho vào chung cùng nhau rồi sắc lấy nước cô lại còn khoảng 300ml. Sử dụng bột đông trùng hạ thảo tây tạng hòa với nước đã sắc uống 2-3 lần trong ngày.

2. Bài thuốc bổ phổi, trị ho, cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể

Nguyên liệu: 6g đông trùng hạ thảo tây tạng, 8g tang bạch bì, 6g khoản đông hoa, 3g cam thảo, 3g tiều hồi.
Bột đông trùng hạ thảo tây tạng
Cách làm: Đông trụng hạ thảo tán bột, các vị thuốc còn lại cho vào 700ml nước sắc và cô lại còn khoảng 200ml sau đó hòa đông trùng hạ thảo tây tạng vào lượng nước sắc được uống 3 lần trong ngày.

3. Đông trùng hạ thảo tây tạng ngâm rượu, bồi bổ sức khỏe cho nam giới

Nguyên liệu: 15-20g đông trùng hạ thảo tây tạng, 500ml rượu khoảng 40-50 độ

Rượu đông trùng hạ thảo tây tạng
Cách làm và cách dùng: Ngâm rượu với đông trùng hạ thảo tây tạng trong 7 ngày. Dùng 10-20ml vào mỗi bữa ăn. Ngày dùng 2-3 lần. Nên dùng cho những trường hợp suy nhược thần kinh, mất ngủ.

4. Đông trùng hạ thảo tây tạng hãm trà cùng nhân sâm

Trà đông trùng hạ thảo tây tạng nhân sâm
Chuẩn bị: 5g đông trùng hạ thảo tây tạng, 3-5g nhân sâm. Cho cả 2 vị vào bình kính rồi hãm với nước sôi trong khoảng 10 phút rồi sử dụng uống thay nước trong 10 ngày. Có tác dụng ích khí tráng dương, di tinh, liệt dương.

5. Đông trùng hạ thảo tây tạng ngâm rượu với nhung hươu

Rượu đông trùng hạ thảo nhung hươu
Chuẩn bị: 20g lộc nhung, 90g đông trùng hạ thảo tây tạng cho vào ngâm 1,5 lit rượu tốt trong 10 ngày và uống 20-30ml mỗi ngày. Tác dụng ích tinh, tráng dương bổ thận, suy nhược và dưỡng huyết, thiếu máu, liệt duong, các chứng về tình dục.


No comments:

Post a Comment