Wednesday, June 20, 2018

Đông trùng hạ thảo tây tạng và những công dụng tuyệt vời không loại dược liệu nào có được


Đông trùng hạ thảo tây tạng trở thành cái tên được cả đông y và Tây y chú ý nghiên cứu và ứng dụng trong điều trị bệnh. Vậy thực chất “đông trùng hạ thảo tây tạng tự nhiên là gì?” Chúng có những đặc điểm nào? ” Chúng có thực sự kì diệu như người ta hay đồn đoán? Hãy cùng chúng tôi đi sâu vào tìm hiểu và giải đáp các thắc mắc liên quan đến vấn đề này trong bài viết hôm nay nhé!

1. Đông trùng hạ thảo tây tạng là loại dược liệu gì ?

Đông trùng hạ thảo tây tạng là một tuyệt tác của thiên nhiên, trải qua quá trình hình thành và phát triển vô cùng đặc biệt để có thể trở thành một cá thể hoàn hảo đến như vậy. Loại thảo dược này chỉ xuất hiện trên những vùng núi cao hiểm trở trên 4000 -5000m so với mực nước biển. Phân bố chủ yếu thuộc dãy Himalaya, Nepal, cao nguyên Tây Tạng và phần biên giới nhỏ giữa Ấn Độ và Trung Quốc.

Đông trùng hạ thảo tây tạng mới khai thác
Đông trùng hạ thảo tây tạng tự nhiên là sự kết hợp kì diệu giữa hai loài động thực vật khác nhau trên cùng 1 cá thể. Một là loài ấu trùng bướm thuộc chi Thitarodes Viette và một là bào tử nấm thuộc chi Ophiocordyceps (hoặc chi Cordycep). Hai cá thể riêng biệt nhưng lại cùng nhau cộng sinh. Khi vào mùa đông tế bào nấm ẩn nấp trong cơ thể ấu trùng cùng nhau vùi vào giấc ngủ. 

Chúng hấp thụ và hút dần chất dinh dưỡng từ sâu non từ từ phát triển đợi đến mùa hạ khi thời tiết ấm dần thì trồi lên mạnh mẽ trở thành một cây nấm hoàn hiện. Quá trình hình thành và phát triển trải qua hai dạng hình thái: là ấu trùng vào mùa đông và thảo mộc vào mùa hè và cũng là bắt nguồn cho cái tên “đông trùng hạ thảo tây tạng”.

Chính vì điều kiện sống và phát triển vô cùng độc đáo mà không một loài nào có được khiến chúng càng trở nên quý giá và đắt đỏ đến như vậy.

2. Tác dụng của đông trùng hạ thảo tây tạng

Đông trùng hạ thảo tây tạng được cả nền y học cổ truyền lẫn y học hiện đại công nhận về khả năng chữa bệnh thần kì của nó. Bằng việc đi sâu và phân tích các thành phần hóa học trong nó, các nhà khoa học đã phát hiện ra nhiều điều lý thú.
Đông trùng hạ thảo tây tạng nguyên con
+ Đông trùng hạ thảo tây tạng tự nhiên được chia làm 2 phần, 1 là xác của ấu trùng sâu non và 2 là phần thân thảo. Tuy nhiên phần dược tính của nó chỉ được sinh ra chủ yếu do phần nấm Ophiocordyceps ( Cordycep). Phần sâu non chỉ còn là một chiếc xác rỗng, không chất dinh dưỡng mà thôi.

+ Trong đông trùng hạ thảo tây tạng tự nhiên có chứa hơn 17 loại axit amin khác nhau bổ sung những dưỡng chất cần thiết mà cơ thể không tự tổng hợp được.

+ Thành phần Axit Cordiceptic, Adenosin, nhóm hoạt chất HEAA (Hydroxy-Etyl-Adenosin Analogs), Selen đặc biệt có trong đông trùng hạ thảo tây tạng tự nhiên mang đến khả năng kháng bệnh đặc hiệu của nó. Giúp phòng chống virut vi khuẩn xâm nhiễm cơ thể.

+ Các vi chất thiết yếu như Canxi, Mangan, Sắt… với hàm lượng cao bổ sung những thiếu sót dinh dưỡng do khẩu phần ăn hằng ngày không đáp ứng đủ.

+ Đa dạng nhiều loại vitamin A, B1, C, E, D… giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm đẹp da, giảm nhanh quá trình lão hóa

Đông trùng hạ thảo tây tạng tự nhiên quả là một món quà tuyệt vời cho sức khỏe. Từ những thành phần dược học đặc biệt, chúng dần chứng minh giá trị của mình đối với nền y học thế giới. Chúng giúp:

– Bồi bổ khí huyết, tăng cường sinh lực cho cả nam và nữ.

– Điều trị thiếu máu, suy nhược cơ thể

– Thúc đẩy quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể, tạo cảm giác ăn ngon, ngủ sâu giấc.

– Hỗ trợ hệ miễn dịch kháng lại các mầm bệnh dễ lây nhiễm từ môi trường bên ngoài

– Có tác dụng làm giảm mỡ máu, ngăn ngừa sơ vữa động mạch cũng như các bệnh lên quan tới tim và hệ tuần hoàn.

– Điều hòa lượng đường huyết trong máu, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

– Cải thiện tình trạng cao huyết áp, ngăn ngừa các bệnh tuổi già

– Cân bằng âm dương, điều tiết hoocmon giới tính

– Hỗ trợ điều trị hiếm muộn ở cả nam và nữ, mang lại niềm vui trọn vẹn cho vợ chồng

Những công dụng của đông trùng hạ thảo tây tạng đã được kiểm chứng bằng thực nghiệm cũng như kết quả lâm sàng trên rất nhiều người sử dụng. Bạn sẽ không cần phải e ngại bất kì vấn đề gì về sản phẩm nữa nhé!


No comments:

Post a Comment