Monday, June 18, 2018

Đông trùng hạ thảo tây tạng thể nhộng khô là gì ?

Mặc dù từ xưa đã được dùng như một phương thuốc quý để bồi bổ cơ thể, và hiện nay đang ngày được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực sức khỏe, không phải ai cũng biết đông trùng hạ thảo tây tạng là gì và thể nhộng khô là như thế nào. Bài viết này sẽ cố gắng giới thiệu với mọi người đông trùng hạ thảo tây tạng là gì; tác dụng của đông trùng hạ thảo tây tạng ra sao ? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé !

1. Đông trùng hạ thảo tây tạng thể nhộng khô là gì?

Đông trùng hạ thảo tây tạng từ lâu đã là một dược liệu rất quý hiếm và mang lại công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người. Từ khi Việt Nam bắt đầu nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo tây tạng cho đến nay đã có khá đa dạng sản phẩm, từ đông trùng hạ thảo tây tạng thái lát, đông trùng hạ thảo tây tạng thể nhộng tươi, đông trùng hạ thảo tây tạng thể nhộng khô, bột sinh khối cho đến đông trùng hạ thảo tây tạng quả thể khô 

Trong đó đông trùng hạ thảo tây tạng thể nhộng khô là một dạng bảo quản của đông trùng hạ thảo tây tạng nguyên con tươi, cho phép sản phẩm có hạn sử dụng lâu hơn mà vẫn giữ nguyên hàm lượng dưỡng chất.
Đông trùng hạ thảo tây tạng thể nhộng khô
2. Thành phần dinh dưỡng có trong đông trùng hạ thảo thể nhộng khô

- 17 loại axit amin khác nhau
- Cordycepin và Adenosine
- Hydroxyethyl – adenosine
- D-manitol
- Selen
- Các nguyên tố vi lượng như Al, K, Na, Si…
- Polysaccharide
- Các loại vitamin B2, C, A, K…
- Các axit béo bão hòa và không bão hòa, chất dẫn xuất của chúng và các axit hữu cơ khác.

3. Tác dụng của đông trùng hạ thảo tây tạng thể nhộng khô

Tác dụng của đông trùng hạ thảo thể nhộng khô
Từ xưa đông trùng hạ thảo tây tạng đã được vua chúa coi như một loại thần dược để cải lão hoàn đồng, hồi xuân sinh lực, chữa “Bách hư bách tổn”. Để nắm được công dụng của đông trùng hạ thảo tây tạng chúng ta sẽ đi lần lượt công dụng của từng thành phần dược chất quan trọng có trong sản phẩm.

- Cordycepin: Đây là một loại dược chất có giá trị rất cao trong y học, là thành phần quyết định sự quý hiếm của đông trùng hạ thảo tây tạng. Cordycepin đạt hiệu quả rất cao trong việc ức chế các tế bào ung thư, hạn chế sự lây lan phát triển của các tế bào. Ngoài ra Cordycepin còn có tác dụng trong phục hồi tuyến tụy và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, điều tiết hệ thống miễn dịch, tăng sức đề kháng…

- Adenosine: Adenosine là một loại đường cấu thành nên DNA, ATP và các hoạt chất quan trọng. Thành phần dược chất này có rất nhiều công dụng như giúp tăng oxy trong máu, điều hòa nhịp tim, ức chế sự ngưng tập của tiều cẩu, trị các bệnh máu đông, cải thiện tuần hoàn máu, phòng ngừa tắc mạch máu não, nhồi máu cơ tim… Ngoài ra Adenosine còn iups cải thiện lưu lượng máu cục bộ của thận, điều tiết protaglan-din, tổ chức thần kinh kiểm soát chức năng sinh dục.

- Selen: Thành phần dược chất này hoạt động như một chất chống oxy hóa, chống lại tác hại của các gốc tự do gây tổn tương màng tế bào và DNA. Khi cơ thể thiếu selen sẽ dẫn đến thiếu I ốt và gây nên các bệnh về tuyến giáp.

- D-manitol: D-manitol có tác dụng giãn nở mạch máu não và cơ tim, tăng tuần hoàn máu, giảm cholesterol dư thừa trong máu và ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Ngoài ra thành phần dược chất này còn giúp phục hồi các phế nan phổi bị hỏng ở người ung thư phổi, hen, suyễn, lao; chống các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan.

No comments:

Post a Comment