Monday, June 18, 2018

Cách sử dụng đông trùng hạ thảo tây tạng hiệu quả nhất

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng Trung Quốc được coi là một trong những loại dược liệu quý hiếm được thiên nhiên ban tặng cho con người

Đông trùng hạ thảo tây tạng là gì ?

Đông trùng hạ thảo tây tạng là một loại thảo dược có bản chất là dạng ký sinh của nấm trên cơ thể ấu trùng bướm. Đông trùng hạ thảo tây tạng là sự kỳ diệu của thiên nhiên, con người chúng ta không thể tưởng tượng được. 
Đông trùng hạ thảo tây tạng mọc lên từ xác sâu
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một sự kết hợp tuyệt diệu và một quá trình phát triển độc đáo, đồng thời cũng là lời giải thích cho tên gọi đông trùng hạ thảo tây tạng: Vào cuối thu trên những vùng đất cao thuộc dãy Himalaya và cao nguyên Tây Tạng, sau khi phát triển đến mức cực đại, ấu trùng bắt đầu đi tìm những nơi đất mềm, xốp để chui xuống tìm chỗ ngủ đông. Nhưng nó không ngủ đông một mình, bởi trước đó, bào tử của một loài nấm túi đã theo đường ăn uống hoặc hô hấp của ấu trùng mà thâm nhập vào và ký sinh trong nó.

Các phân tích hoá học cho thấy trong sinh khối của đông trùng hạ thảo tây tạng có 17 axít amin khác nhau, có D-mannitol, có lipit, có nhiều nguyên tố vi lượng (Al, Si, K, Na v.v..). Quan trọng hơn là trong sinh khối đông trùng hạ thảo tây tạng có nhiều chất hoạt động sinh học mà các nhà khoa học đang phát hiện dần dần ra nhờ các tiến bộ của ngành hoá học các hợp chất tự nhiên. 

Công dụng của đông trùng hạ thảo tây tạng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh

Những người muốn hỗ trợ ngăn ngừa bệnh ung thư: Đông trùng hạ thảo tây tạng thái lát có tác dụng hỗ trợ điều trị các khối u ác tính và các bệnh ung thư. Kiên trì dùng đông trùng hạ thảo tây tạng này có thể làm ức chế sự sinh trưởng và di căn của các khối u một cách rõ rệt. Giảm các phản ứng phụ trong hóa trị, làm tăng lượng bạch cầu và tiểu cầu, nhanh chóng cải thiện các triệu chứng buồn nôn, chán ăn, rụng tóc, mất ngủ của những bệnh nhân hoá trị, dùng lâu dài có thể ngăn chặn sự tái phát của các khối u.

Đông trùng hạ thảo tây tạng có tác dụng giảm triệu chứng căn bệnh hen suyễn và các bệnh về phổi, giúp giãn nở khí quản, tiêu đờm, ngăn ngừa khí phế, thanh lọc chất thải trong phổi và khí quản giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp

Hơn thế nữa đông trùng hạ thảo tây tạng thái lát còn có hiệu quả rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị thận hư dẫn đến đau lưng mỏi gối, cơ thể suy nhược không sức lực, các bệnh liên quan đến thận, tiền liệt tuyến, phổi, tim, huyết áp, tăng cường sức đề kháng, chống oxy hoá, giảm các gốc tự do, phòng ngừa các bệnh tật tuổi già

Ngoài ra đông trùng hạ thảo tây tạng thái lát còn được sử dụng làm nguyên liệu bào chế cho các công ty dược liệu và các công ty chế biến thực phẩm cao cấp!

Sử dụng đông trùng hạ thảo tây tạng như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất

Với từng bài thuốc sử dụng đông trùng hạ thảo tây tạng, người ta có các cách chế biến nó khác nhau. Tuy nhiên nên sử dụng phù hợp với số lượng: 7-12 con/ngày đối với người lớn, tương đương vào khoảng 15 gram mỗi ngày.

Pha trà để sử dụng trực tiếp: Cho đông trùng hạ thảo tây tạng vào cốc nước, đổ nước sôi 100 độ, tốt nhất là ủ qua đêm (>5h) trong phích giữ nhiệt. Nên sử dụng lúc đói. Với cách dùng này sẽ cải thiện được sức khỏe đáng kể cho những người thường xuyên căng thẳng, mất ngủ, mệt mỏi, chịu nhiều áp lực trong công việc.
Trà đông trùng hạ thảo tây tạng
Đông trùng hạ thảo tây tạng thái lát kết hợp với các món hầm: Cho trùng thảo vào nồi áp suất, hầm khoảng 55 phút (từ khi sôi) để chiết xuất hoàn toàn. Sau đó có thể kết hợp cùng với gà hoặc bồ câu, thích hợp với người mới ốm dậy, người bị suy dinh dưỡng, ung thư.

Nấu cháo: Cho đông trùng vào nồi áp suất, hầm với cốt cháo khoảng 55 phút (từ khi sôi) để chiết xuất hoàn toàn. Sau đó sử dụng bình thường.
Cháo đông trùng hạ thảo tây tạng
Ngâm rượu: Lấy 30 gram đông trùng hạ thảo tây tạng thái lát rửa sạch, để khô rồi ngâm với 4-5 lít rượu (>35 độ). Sử dụng hai chén nhỏ mỗi lần trong bữa ăn.



No comments:

Post a Comment