Monday, June 18, 2018

Khám phá một số món ngon bổ dưỡng từ đông trùng hạ thảo tây tạng


Đông trùng hạ thảo tây tạng là loại thảo dược vô cùng quý hiếm, có tác dụng cực kỳ tốt đối với sức khỏe, vì thế bạn nên học một số công thức chế biến các món ăn từ đông trùng hạ thảo tây tạng, vừa kích thích vị giác, ngon miệng lại có lợi cho cơ thể.

Đông trùng hạ thảo tây tạng có thể sử dụng như một loại gia vị trong các món ăn, hoặc dùng ngâm rượu, hãm trà đều được. Vấn đề bạn cần chú ý chính là liều lượng sử dụng hàng ngày để đảm bảo đủ nhuu cầu dinh dưỡng, không thừa không thiếu. Với những ai chưa biết đông trùng hạ thảo tây tạng nấu món gì ngon, bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời thích đáng!

Chế biến món hầm từ đông trùng hạ thảo tây tạng 

Những món hầm với các vị thuốc rất bổ dưỡng cho sức khỏe con người, nhất là khi hầm cùng đông trùng hạ thảo tây tạng – dược liệu hiếm có khó tìm của thiên nhiên. Bạn có thể chế biến các món hầm cùng những nguyên liệu “đại bổ” khác như gà ác, ba ba, thịt dê, chim cút,…. Dưới đây là một vài gợi ý về cách chế biến mà bạn có thể tham khảo:

Đông trùng hạ thảo tây tạng hầm cùng thịt dê

Thành phần nguyên liệu: 1/2 kg thịt dê, 18g đông trùng hạ thảo tây tạng, 15g câu kỷ tử, 4 quả chà là và vài lát gừng tươi.
Đông trùng hạ thảo tây tạng hầm thịt dê
Cách thực hiện: Đầu tiên mang thịt dê rửa sách rồi cắt miếng vừa ăn, nên trụng thịt dê sơ qua nước sôi để khử mùi. Các loại thảo mộc đem rửa sạch, cắt nhỏ. Sau đó, đem tất cả nguyên liệu vào nồi đất, kèm một lượng nước vừa đủ rồi hầm trong 2 giờ. Mỗi tuần bạn có thể dùng món này từ 2-3 lần, ăn cả nước và cái. Ngoài công dụng hỗ trợ sức đề kháng, thì đây còn là món ăn hoàn hảo để chữa trị các bệnh lý nam khoa.

Đông trùng hạ thảo tây tạng hầm cùng ba ba

Thành phần nguyên liệu: 1 con ba ba, 10g đông trùng hạ thảo tây tạng, 10 quả đại táo, gừng, hành, tỏi và các gia vị khác.
Baba nấu đông trùng hạ thảo tây tạng
Cách thực hiện: Ba ba sơ chế bằng cách bỏ đầu, chặt thành 4 miếng sau đó cho vào nồi nước sôi để trụng sơ, rồi bỏ 4 chân, bỏ mỡ chỗ chân. Đại táo bỏ hột, chỉ lấy phần thịt, gừng và hành cắt nhỏ, tỏi đập dập. Kế đến, cho tất cả nguyên liệu này vào nồi, hầm cách thủy trong khoảng 2 giờ, đến khi các nguyên liệu chín nhừ. Món ăn này đặc biệt tốt cho bệnh nhân ung thư gan và dạ dày, giúp họ bồi bổ cơ thể và tăng sức chống chịu bệnh tật.

Đông trùng hạ thảo tây tạng hầm cùng chim cút

Thành phần nguyên liệu: 2 con chim cút, 5g đông trùng hạ thảo tây tạng, gia vị vừa đủ.
Cách thực hiện: Làm sạch chim cút, bỏ nội tạng rồi cho đông trùng hạ thảo tây tạng cùng các gia vị khác, sau đó dùng chỉ khâu lại. Đem chin cút này đi hầm cách thủy trong khoảng 1 tiếng, dùng hết trong ngày. Đây là món ăn chuyên gia tăng thể lực cho người gầy yếu, tác dụng bồi bổ khí huyết, làm mạnh gân xương và rất tốt cho nam giới gặp các vấn đề sinh lý.

Thơm ngon các món canh từ đông trùng hạ thảo tây tạng

Nếu bạn đã quá ngầy với các vị thuốc hầm, có thể thay đổi khẩu vị bằng cách chế biến đông trùng hạ thảo tây tạng thành món canh thanh mát, ngọt dịu, bồi bổ sức khỏe cực tốt và có thể dùng hàng ngày. Một số món canh thơm ngon, bổ dưỡng từ đông trùng hạ thảo tây tạng như:

Canh đông trùng hạ thảo tây tạng dưỡng nhan

Thành phần nguyên liệu: 5g đông trùng hạ thảo tây tạng, 100g hồ đào bỏ hạt, 1 con gà ác, táo đỏ, gừng tươi và gia vị vừa đủ.

Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu vào nồi, thêm nước vừa đủ rồi nấu đến khi chín vừa. Sở dĩ có tên gọi “canh dưỡng nhan” vì món này có tác dụng làm đẹp, bồi bổ khí huyết, cân bằng âm dương, cực kỳ thích hợp cho phụ nữ bước qua tuổi trung niên.

Canh đông trùng hạ thảo tây tạng nấu bạch cập

Thành phần nguyên liệu: 5g đông trùng hạ thảo tây tạng, 20g hoài sơn, 20g bạch chỉ, đường phèn.

Cách thực hiện: Đem nghiền các nguyên liệu thành bột mịn rồi cho vào nồi, thêm vào đó một lượng nước vừa đủ và đường phèn. Đun sôi để nấu canh trong khoảng 10 phút, dùng 2 lần hàng ngày. Món canh này có tác dụng đại bổ, hỗ trợ chữa trị các bệnh liên quan đến phổi, thận hư, yếu sinh lý, đau lưng, mỏi gối,…
Bài viết trên đây vừa giúp bạn trả lời câu hỏi Đông trùng hạ thảo tây tạng nấu món gì ngon? Chúc bạn áp dụng thành công để vừa ăn ngon miệng, vừa có sức khỏe dồi dào!


No comments:

Post a Comment